GIẢM CÂN KHÔNG KHÓ – CHỈ KHÓ CHO NHỮNG NGƯỜI KHÔNG CÓ QUYẾT TÂM

GIẢM CÂN KHÔNG KHÓ – CHỈ KHÓ CHO NHỮNG NGƯỜI KHÔNG CÓ QUYẾT TÂM

Giảm cân 1 tuần không xuống kí nào, ơ thế mà chỉ ăn 1 tí thôi là lên hẳn 2-3 kí liền. Con đường giảm cân dường như dài bất tận vậy. Nguyên nhân là do bạn chưa hiểu những nguyên tắc của việc giảm cân thôi.
Hôm nay hãy để Pizu chia sẻ cho các bạn một số nguyên tắc để quá trình giảm cân diễn ra thật sự hiệu quả nhé:

>>> Thứ nhất, điều cực kì quan trọng là phải xác định xem bạn có thật sự dư cân hay không. Một trong những chỉ số được dùng để tính đó là BMI (Body Mass Index). Các bạn cần đo chiều cao + cân nặng của mình.

BMI = (cân nặng tính bằng kg) / (bình phương chiều cao tính bằng mét)

Ví dụ: Bạn cao 1,54 mét; nặng 48kg thì BMI = 48 / (1.54*1.54) = 20.24

Nếu BMI của bạn dao động từ 18 – 22 thì không phải giảm cân, nếu trên 22 thì nên nghĩ đến việc giảm cân.

Tuy nhiên, có một số bạn mặc dù BMI bình thường nhưng lại có mỡ bụng, đùi to, hông to… thì nên tập thể dục. Nếu BMI 21 – 22 mà có kèm mỡ bụng, đùi, hông to thì nên tập thể dục, kết hợp chế độ giảm cân nhẹ.

>>>Thứ nhì, mình khuyến khích các bạn vừa giảm cân, vừa phải kết hợp chế độ ăn. Chúng ta giảm cân vì mục đích sức khoẻ và vóc dáng lâu dài chứ không phải chỉ trong 1-2 tháng là thôi.

>>>Thứ ba, khi đã quyết tâm giảm cân, các bạn cũng nên cố gắng thay đổi một chế độ ăn lành mạnh hơn, tập các thói quen tốt trong sinh hoạt hằng ngày để sau này không bị tăng cân trở lại.

Dư cân là do thói quen ăn uống bất hợp lí: CUNG > CẦU. Khi không được tiêu thụ hết, phần năng lượng dư thừa sẽ được “dự trữ” dưới dạng mỡ, tích tụ tại những phần lỏng lẽo, ít vận động của cơ thể như bụng, hông, mông, đùi, bắp tay… Để giảm cân, chúng ta cần ăn ít lại, đồng nghĩa với việc cung cấp ít hơn lượng năng lượng mà cơ thể cần. Khi đó, năng lượng dự trữ được mang ra sử dụng, từ đó giải phóng được lượng mỡ trong cơ thể.

Đầu tiên, chúng ta cần tính số kcal mà cơ thể cần để hoạt động mỗi ngày:

Women: BMR = 655 + (9.6 x cân nặng theo kg) + (1.8 x chiều cao theo cm) – (4.7 x tuổi) Men: BMR = 66 + (13.7 x cân nặng theo kg) + (5 x chiều cao theo cm) – (6.8 x tuổi)

–        Hoạt động thụ động :                    BMR x 1.2

–        Hoạt động nhẹ:                               BMR x 1.375

–        Hoạt động trung bình:                  BMR x 1.55

–        Hoạt động năng động:                  BMR x 1.725

–        Hoạt động rất tích cực:                BMR x 1.9

Ví dụ: Nhu cầu năng lượng của một người trưởng thành cân nặng 50kg, làm việc văn phòng, có tập chạy bộ 2 giờ mỗi ngày.

  • Xác định nhu cầu năng lượng :

–        Nhu cầu năng lượng cho chuyển hóa cơ bản : 24 x 50 = 1200kcal/ngày

–        Nhu cầu cho hoạt động hàng ngày: E1 = 1200 x 1,375 = 1650 kcal/ngày

–        Nhu cầu cho tập luyện : E2 = 300(kcal/g) x 2(g/ngày) = 600 kcal/ngày

Tổng nhu cầu năng lượng hàng ngày: E = E1 + E2 = 2250kcal/ngày

ð  Vậy, để giảm cân, người này cần cung cấp ít hơn 2250kcal/ngày.

  • Cắt giảm khẩu phần:

– Uống đủ nước, tối thiểu 2 lít/ngày. Uống 1 ly nước trước bữa ăn khoảng 10 phút sẽ giúp bạn ăn ít hơn. Để kiểm soát lượng nước mình uống vào mỗi ngày, các bạn có thể quy đổi ra, 2 lít tương đương 4 chai 500ml, 6 chai 330ml.

–  Kiểm soát các bữa ăn phụ/ăn vặt. Thông thường các bạn nào đi làm hay ăn vặt giữa giờ. Thay vì ăn bánh ngọt, chè… hãy thử đổi thành táo, bưởi, rau luộc, hoặc đơn giản là 1 ly nước đầy…

–  Giảm tinh bột – đường, tăng cường rau xanh. VD: Thay vì ăn 2 phần cơm vào bữa trưa, hãy thay bằng 1 phần cơm và 1 phần rau luộc. Nên nhớ, mỗi chén cơm bình thường mang lại cho bạn khoảng 200kcal. Nếu BMR của bạn là 1600kcal thì 1 chén cơm đã cung cấp 1/8 lượng năng lượng hàng ngày mà cơ thể bạn cần rồi!

– Một bữa tối nói không với đường – tinh bột sẽ giúp bạn giảm được đáng kể lượng năng lượng thừa cho cơ thể. Thử dùng rau xanh các loại, bầu, bí đao, bắp cải, bông cải.. (nấu canh hoặc luộc) thay cho bữa tối, sau một thời gian, bạn sẽ cảm nhận được kết quả vô cùng bất ngờ!

Lưu ý: Cắt giảm khẩu phần không đồng nghĩa với nhịn ăn. Cho dù bạn đang giảm cân, bạn vẫn cần bổ sung đủ chất để cơ thể hoạt động khoẻ mạnh!

  • Tập luyện thể dục:

– Có thể nói đây là một trong những bước quan trọng mà hầu hết các bạn không thực hiện được.

– Duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày giúp bạn tiêu thụ năng lượng thừa và có được sức khoẻ tốt, vóc dáng cân đối.

– Chỉ cần mỗi buổi sáng 15 phút và mỗi tối 15 phút nhưng quan trọng nhất là ý chí và quyết tâm của các bạn. Ví dụ, chỉ cần bạn thức dậy sớm, nhún nhảy với các bản nhạc yêu thích, bạn đã có thể vừa khởi động cho tinh thần, vừa khởi động cho cơ thể. Trước khi đi tắm, bạn cũng có thể dành ra 15 phút để nhảy dây, lắc vòng, hoặc đơn giản là nhảy theo nhạc như buổi sáng. Đừng tự cho phép mình bị động với công việc, hãy nghĩ là mình làm được. Không có gì là khó khi bạn có đủ kiên nhẫn.

Kết hợp tất cả những nguyên tắc trên với sử dụng GEL GỪNG TAN MỠ NỮ PIZU để mang lại hiệu quả tối ưu nhất nhé.

Cơ chế đốt mỡ từ bên trong cho cảm giác “nóng âm ỉ”. Bạn sẽ cảm nhận từng mảng mỡ của mình đang “sôi” lên khi bôi Gel. Còn hơn tuần nữa là tới Tết Nguyên Đán rồi, lên kế hoạch, đặt mục tiêu kết hợp chế độ tập luyện và thoa Gel tan mỡ để Tết này mình thật xinh đẹp nhé <3

Hotline 0965 33 1212

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *